giáo an dạy mẫu

Thứ hai - 20/03/2017 22:36
Hoạt động NBPB To- nhỏ (Lồng ghép kỹ năng sống cho trẻ )
GIÁO ÁN DẠY MẪU
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC: NBPB
§Ò tµi: “To – nhỏ”
Lứa tuổi: Nà trẻ 24 – 36 tháng
Thời gian: 15 phút
N gày soạn: 18/10/2016
Ngày dạy: 22/10/2016
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết và phân biệt được ghế to – ghế nhỏ, vòng to – vòng nhỏ, nơ to – nơ nhỏ.
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng nhận biết phân biệt to - nhỏ
- Rèn kỹ năng sống : Kỹ năng tự phục vụ bản thân, kỹ năng quan tâm chia sẻ với mọi người. Kỹ năng xếp đồ dùng đồ chơi.
3. Thái độ:
- Trẻ chơi cùng bạn, giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
II. Chuẩn bị:
Đồ dùng của cô
- Ghế to – ghế nhỏ, vòng to – vòng nhỏ, nơ to – nơ nhỏ.
- Chiếu trải
Đồ dùng của trẻ
- Đồ chơi của trẻ giống cô nhưng nhỏ hơn.
- Tâm thế trẻ thoải mái.
III. Tiến trình hoạt động:
Hoạtđộng của cô
1. Ổn định: ( 1- 2 phút)
Cho trẻ đi từ ngoài vào
 - ÔI lớp chúng mình hôm nay đông quá.
- Các con thấy có nhiều các cô không?
- Cho trẻ chào các cô?
2. Nội dung: ( 10 - 15 phút)
2.1 Hoạt động 1: Nhận biết to- nhỏ
 - Bây giờ đến giờ học rồi chúng mình lớp chúng mình chưa có ghế để ngồi các con hãy tự lấy ghế cho mình nào.
- Cho trẻ đi lấy đồ chơi xếp thành ghế của mình. cho trẻ ngồi lên ghế.
Và các em búp bê cũng muốn ngồi học với các con nữa đấy nhưng em chua có ghế các con hãy lấy ghế cho búp bê nhé.
- Cho trẻ lấy đồ chơi xếp thành ghế cho búp bê.
- Chúng mình thấy hai ghế này như thế nào?
- Ghế nào to?
- Ghế nào nhỏ?
- Ghế to dành cho ai?
- Ghế nhỏ của ai nhỉ?
- Các con cùng đi bế em búp bê đến học nhé.
 2.2. Hoạt động 2: NBPB To- Nhỏ
- Hôm nay cô có một món quà các con có muốn xem không?
- Cô có gì đây các con?
- Hai chiếc vòng này vòng nào to ?
- Vòng nào nhỏ?
- Cô đã chuẩn bị cho các con những chiếc vòng rất xinh xắn, các con có muốn treo vòng không?
- Các con hãy lên chon cho mình mỗi bạn hai chiếc vòng thật đẹp nào.
- Các com cầm lên xem nào?
- Các con có gì đấy vòng to các con trẻ cho ai? thế còn vòng nhỏ dành cho ai?
- Các con đeo vòng to cho mình còn vòng nhỏ deo cho em búp bê nào.
- Vùa rồi các con đã làm gì đấy?
- Bây giờ cô chuẩn bị cho mỗi bạn một rổ đồ chơi đấy các con lên lấy nào.
- Trong rổ đồ chơi có gì?
- Hình tròn nào to?
- Hình tròn nào nhỏ?
- Các hình tròn này dùng để trang trí lên áo của các con rất là đẹp đấy.
- Các con lấy hình tròn to cài cho mình và hình ròn nhỏ cài cho ai ?
- Các con đã làm gì cho con và em búp bê? Cô thấy bạn nào cũng thật là xinh.
 2.3. Hoạt động 3: Luyện tập kỹ năng sống
- Đã đến giờ em búp bê đi ngủ rồi các con hãy bế em lên và cho em đi ngủ nhé.
- Các con lấy gối cho em ngủ, đắp chăn cho em và ru em ngủ nhé.
3. Kết thúc: (1 phút)
- Em búp bê đang ngủ đấy các con hãy nhẹ nhàng thu gion đồ chơi gọn gàng và ra sân chơi cùng cô nào.
Hoạt động của cô
 
- Cả lớp chào cô
 
 
 
 
 
- Trẻ đi xếp ghế
 
 
 
- Trẻ tự đến lấy đồ chơi chơi theo gợi ý hướng dẫn của cô
 
 
 
 
 
- Trẻ trả lời
 
 
 
 
 
 
 
- Trẻ trả lời
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
- Trẻ trả lời
 

 
 
 
 
- Trẻ bế em búp bê đi ngủ
 
 
 
 
- Trẻ thu don đồ chơi.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hường

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ... Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!
XEM NHIỀU NHẤT
HỖ TRỢ QUẢN TRỊ WEB
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay20
  • Tháng hiện tại2,433
  • Tổng lượt truy cập166,188
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây